Đối tác
qc1qc-tqqc-bao hiemqc-sldbao tqld nong thong
nam moiHCMlshq
TIN HOẠT ĐỘNG

Đẩy mạnh hoạt động gắn kết với Doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ của cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Đẩy mạnh hoạt động gắn kết với Doanh nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ của cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Ngày 19/11/2021, tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang diễn ra Hội thảo “Đề xuất giải pháp thực hiện Đề án Xây dựng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của tỉnh”.

Ngày 19/11/2021, tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang diễn ra Hội thảo “Đề xuất giải pháp thực hiện Đề án Xây dựng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của tỉnh”.

Thành phần tham dự Hội thảo gồm: Lãnh đạo Ban Giám hiệu, trưởng (phó) các đơn vị phòng, khoa, trung tâm, đoàn thể; Đại diện 02 doanh nghiệp tư vấn về các giải pháp quản lý cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng ứng dụng toàn diện công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng 4.0 gồm: Công ty TNHH Đầu tư thương mại và công nghệ Trí Việt, Công ty TNHH MTV Bất động sản và Công nghệ Hải Nam.

Giám đốc Công ty Trí Việt và Giám đốc Công ty Hải Nam tại Hội thảo

Hội thảo tập trung thảo luận về giải pháp thực hiện các mục tiêu của Đề án và lộ trình thực hiện, bao gồm:

- Đổi mới đào tạo về quy mô, cơ cấu và chất lượng đào tạo; tăng quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục nghề nghiệp; kế thừa và phát huy những thành tựu trong nước đã đạt được, tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam và tỉnh Tuyên Quang; chuẩn hóa đào tạo nghề theo hướng hội nhập quốc tế; tạo sự đột phá về chất lượng nguồn nhân lực qua đào tạo nghề.

- Phát triển đào tạo nghề theo hướng mở, đa dạng, linh hoạt với nhiềuphương thức và trình độ đào tạo để đáp ứng nhu cầu của cả người lao động và người sử dụng lao động; chú trọng kỹ năng nghề suốt đời nhằm nâng cao năng suất lao động;gắn kết chặt chẽ đào tạo nghề với nhu cầu của thị trường lao động, lấy sự chấp nhậncủa thị trường lao động là thước đo hiệu quả đào tạo nghề.

- Đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho đào tạo nghề, để đáp ứng các yêu cầu đối với trường chất lượng cao, chú trọng là các ngành, nghề trọng điểm khu vực, quốc tế  và quốc gia. Tập trung các nguồn lực để đầu tư cho nguồn lực con người, chương trình, giáo trình, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy nghề, trong đó:

+ Về đầu tư xây dựng đội ngũ nhà giáo chất lượng cao: Tuyển dụng mới, đào tạo lại, đào tạo nâng cao nhân lực hiện có và kết nối để có sự hỗ trợ hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp tham gia đào tạo nghề trong việc sử dụng đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

+ Về đầu tư chương trình, giáo trình: Kết nối để có được các bộ chương trình, giáo trình đào tạo nghề chất lượng cao (trong nước và quốc tế), chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp với thực tế địa phương.

+ Về đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo: Thực hiện đầu tư theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về cơ sở vật chất, trang thiết bị tối thiểu cho từng ngành nghề.

- Gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động, việc làm bền vững và an sinh xã hội. Thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp, trung tâm giới thiệu việc làm, sàn giao dịch việc làm… nhằm hỗ trợ người học tìm việc làm sau tốt nghiệp; chú trọng gắn kết đào tạo với đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về cơ hội và lộ trình học nghề, cơ hội việc làm và lộ trình nghề nghiệp đối với nhân lực nghề, góp phần quảng bá, tuyển sinh cho Nhà trường.

Tin, ảnh: Trần Thanh

 

Hỗ trợ trực tuyến
Thống kê truy cập
Quảng cáo
qc-Fbtruongqc-covidpc ma tuy
^ Về đầu trang
;