Chào mừng bạn đến với trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang!

Phối hợp với Doanh nghiệp tổ chức tuyển dụng lao động đã qua đào tạo nghề

Ngày 13, 14/8/2024, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang phối hợp với Công ty Cổ phần xây dựng nhân lực Giavi Việt Nam tổ chức phỏng vấn, thi thực hành để tuyển dụng nhân công đã qua đào tạo nghề vào làm việc cho Công ty TNHH Tokyo Enesys Việt Nam tại Nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Biomass Tuyên Quang, Khu Công nghiệp Long Bình An, thành phố Tuyên Quang. Đây là Nhà máy có vốn đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản, được thiết kế có công suất 150.000 tấn viên nén sinh khối mỗi năm với số nhân công vận hành dự kiến 50 người, được khởi công ngày 06/3/2024 dự kiến đi vào vận hành từ tháng 11/2024. Công ty Cổ phần xây dựng nhân lực Giavi Việt Nam là đơn vị tư vấn tuyển dụng lao động vào làm việc tại Nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Biomass Tuyên Quang.

Thí sinh nhận đề thi thực hành

Có 92 ứng viên đăng ký thi tuyển, là nhân lực đã qua đào tạo tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác, ứng tuyển vào các vị trí: Vận hành máy chế biến; Lái máy xúc lật; lái máy gắp gỗ; lái máy nâng hàng.

Thực hành lái máy nâng hàng

Các ứng viên được doanh nghiệp tuyển dụng phổ biến quy trình thi tuyển, làm bài test năng lực, thi thực hành và phỏng vấn.

Em Phạm Thế Quân, cựu học sinh lớp Trung cấp Vận hành máy thi công nền
tham dự vòng phỏng vấn tuyển dụng
 

Em Phạm Thế Quân, học sinh lớp Trung cấp Vận hành máy thi công nền K18 của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang. Tốt nghiệp ra trường, em được tuyển dụng vào vị trí Kỹ thuật và lái máy xúc, máy lu tại Công ty TNHH TNHH Hiệp Phú (Tuyên Quang) với mức thu nhập 12 triệu đồng/tháng. Quân tham gia ứng tuyển đợt này vào vị trí lái máy xúc lật, với mục đích muốn thử thách với công việc và môi trường làm việc mới (doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài), đồng thời đây là vị trí làm việc ổn định, gần gia đình, mức thu nhập tương đương nơi làm việc cũ, có cơ hội thăng tiến.

Thực hành lái máy xúc lật

Gắn kết cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) với doanh nghiệp (DN), thị trường lao động được xem là giải pháp đột phá, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho học sinh, sinh viên (HSSV) sau khi tốt nghiệp.

Thực hành lái máy gắp gỗ

Trong nỗ lực chung nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho HSSV tiếp cận thị trường lao động sớm nhất, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang luôn tích cực kết nối với các doanh nghiệp để xây dựng chiến lược đào tạo nghề bền vững, đặc biệt chú trọng giải pháp mang tính tất yếu, bền vững, đó là đẩy mạnh liên kết với các DN trong toàn bộ quá trình đào tạo nghề. Hiện tại, Nhà trường kết nối với trên 80 doanh nghiệp từ khâu đặt hàng đào tạo; xây dựng, điều chỉnh, cập nhật chương trình, giáo trình đào tạo theo hướng phù hợp thực tế sản xuất và đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng; tham gia đánh giá kỹ năng, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho HSSV trong quá trình đào tạo; phối hợp tổ chức thực hành, thực tập có trả lương cho HSSV tại doanh nghiệp để tạo cơ hội tiếp cận thực tế sản xuất, công nghệ mới dưới sự giám sát, đánh giá kết quả của doanh nghiệp, đồng thời làm quen với kỷ luật lao động và tác phong công nghiệp, môi trường làm việc nhóm, … Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tuyển dụng HSSV sau khi tốt nghiệp. Điều này không chỉ giúp HSSV có môi trường thực tế để thực hành, rèn luyện tay nghề khi đang ngồi trên ghế nhà trường mà còn tạo cơ hội cho HSSV có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, qua đó giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Sinh viên tình nguyện của trường hướng dẫn ứng viên đến các vị trí thi tuyển

Theo thống kê kết quả theo dõi, giới thiệu, cập nhật tình hình việc làm, thu nhập của HSSV tốt nghiệp ra trường từ năm 2015 đến nay, tỷ lệ HSSV sau tốt nghiệp có việc làm đạt trên 95%; mức thu nhập trung bình của HSSV làm việc trong nước đạt từ 6 đến 15 triệu đồng/tháng, xuất khẩu lao động đạt từ 25 đến 80 triệu đồng/tháng. Đây là minh chứng phản ánh được những nỗ lực và tính hiệu quả từ công tác gắn kết giữa của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật – Công nghệ Tuyên Quang với các doanh nghiệp trong đào tạo nghề và bố trí việc làm cho người lao động đã qua đào tạo.

  • Một số hình ảnh trong ngày thi đầu tiên:

Tin bài: Trần Thanh

Ảnh: Hoàng Hà

Mới nhất

dkxt