Chào mừng bạn đến với trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang!

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đón hơn 500 học sinh, sinh viên nhập học hệ 9+

(Molisa.gov.vn) - Ngày 29/6, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức đăng ký nhập học, chào đón hơn 500 tân học sinh, sinh viên khóa 18 (niên khóa 2024 – 2027), hệ vừa học Trung cấp nghề vừa học Trung học phổ thông (hệ 9+). Chương trình có sự tham gia của hàng trăm học sinh, phụ huynh và toàn thể cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Thầy giáo Đặng An Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ trao học bổng cho sinh viên

Ngay từ khi các em học sinh bước vào học kỳ II cuối cấp THCS, các thầy cô Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đã đến các trường THCS trên địa bàn và các tỉnh lân cận tuyên truyền, định hướng và tư vấn cho phụ huynh và học sinh về chọn trường, chọn nghề. Nhờ vậy, nhận thức của các bậc phụ huynh về học nghề có những thay đổi tích cực, từ đó định hướng cho con em mình lựa chọn những ngành, nghề phù hợp.

Với học sinh trung cấp, đầu vào là học sinh tốt nghiệp THCS, Nhà trường đã phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX, đào tạo song song 2 chương trình: Chương trình văn hóa THPT hệ GDTX và chương trình Trung cấp, đảm bảo sau 3 năm học, học sinh ra trường được cấp 2 bằng: Bằng trung cấp và Bằng THPT.

Nhà trường trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các em học sinh, sinh viên đã đạt giải tại kỳ thi kỹ năng nghề cấp Trường

Mô hình này đã được Nhà trường thực hiện từ năm 2014 đến nay đã khẳng định mô hình đào tạo 9+ là xu thế tất yếu trong giáo dục nghề nghiệp. Với mô hình này ngày càng có nhiều phụ huynh tìm đến với Nhà trường để gửi gắm con em vào Trường học tập. Các em được học tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp; Giảng viên có trình độ cao, chuyên môn giỏi và giảng dạy theo phương pháp tiên tiến. Sau khi tốt nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí với mức thu nhập cao và ổn định; được học liên thông lên trình độ cao hơn.

Nhà trường phải huy động rất nhiều giáo viên hỗ trợ học sinh đăng ký nhập học

Anh Đào Minh Trưởng – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Quang Minh (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cho biết, năm nay là năm đầu tiên Trường THCS Quang Minh được các thầy cô Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ lên tận nơi tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh. Kết quả, có 11 em học sinh của Trường THCS Quang Minh lựa chọn Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ là nơi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em trên con đường phía trước. “Được nhà trường tổ chức xe đón từ Bắc Giang xuống đăng ký nhập học, hôm nay các phụ huynh có mặt đầy đủ cùng các em xuống để làm thủ tục nhập học” - anh Đào Minh Trưởng nói.

Em Lê Thị Ngọc Huyền, học sinh trường THCS Hợp Thịnh (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cho biết, em và gia đình đã tìm hiểu rất kỹ về học nghề và về Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ. Trường có rất nhiều ngành nghề để em lựa cọn và em đã lựa chọn đăng ký học ngành may, em vừa có kiến thức văn hóa cơ bản, vừa được trang bị kỹ năng nghề để có thể được đi làm sớm. “Ở lớp em có 43 bạn thì có 21 bạn đăng lý học liên thông lên chương trình 9+” – em Ngọc Huyền chia sẻ.

Đi cùng con gái xuống nhập học, chị Nguyễn Thị Oanh cho biết, gia đình tôi cũng trăn trở, băn khoăn và phân vân về việc quyết định cho con theo học chương trình 9+. Sau khi lên mạng tìm hiểu về nhà trường, tìm hiểu qua người thân và một số gia đình cũng có con từng học tại trường, nhất là được các thầy, cô giáo nhà trường tư vấn, hướng nghiệp tận tình, chu đáo, gia đình tôi quyết định cho cháu theo học nghề tại ngôi trường ngày.

Tại lễ chào đón, thầy giáo Đặng An Bình – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh, các em học sinh khóa 18 đã đến trường đăng ký, nhập học đầy đủ, trong không khí vui tươi, hồ hởi và phấn khởi.

Đồng thời, thay mặt nhà trường, Hiệu trưởng Đặng An Bình đã chúc mừng 54 em học sinh, sinh viên khóa 16 và 46 em học sinh, sinh viên khóa 17 đạt được những thành tích xuất sắc để nhận được học bổng trong học kỳ I của năm học 2023-2024 với tổng số tiền trên 478 triệu đồng. Phần thưởng này sẽ góp phần hỗ trợ và khích lệ các em tiếp tục nỗ lực trong quá trình học tập tại nhà trường. Tin tưởng rằng các bạn tân học sinh, sinh viên nhập học khóa 18 ngày hôm nay sẽ tiếp nối các anh chị khóa trước nỗ lực giành những thành tích trong học tập.

Nhằm khích lệ học sinh, sinh viên đã đạt giải tại kỳ thi kỹ năng nghề cấp Trường, Nhà trường cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho 74 em học sinh, sinh viên đạt giải, với tổng số tiền thưởng trên 20 triệu đồng.

Tiết mục văn nghệ chào đón các tân học sinh, sinh viên khóa 18

Theo em Nguyễn Huyền Anh - Trung cấp quản trị mạng 17A, sau khi học xong cấp hai, dựa vào lực học của bản thân, cùng sự định hướng của bố mẹ, sự giới thiệu của bạn bè – từng là học sinh của Trường Cao đẳng nghề hướng đã giới thiệu, tư vấn cho em. Sau 1 thời gian học dưới mái trường, Huyền Anh nhận thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn, phụ hợp với năng lực của mình. Khi học ở đây, em được các thầy cô quan tâm, hướng dẫn chỉ bảo trong học tập, nhờ vậy mà em vinh dự là một trong số các bạn được nhận học bổng dành cho học sinh giỏi xuất sắc trong ngày hôm nay.

Hàng năm, nhà trường đều cấp học bổng, hỗ trợ tài chính cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn: https://molisa.gov.vn/

Mới nhất

dkxt